Facebook Marketing

Chống khóa tài khoản FACEBOOK ADS

Hôm nay mình xin chia sẻ cho các bạn TIPS này để giúp cho việc chạy #ADS có thể xử lý và phòng ngừa Facebook BLOCK. Kinh nghiệm của mình tới đâu thì mình chia sẻ tới đó , ai biết rồi thì thôi , ai chưa biết thì #THANKS , ai có những ý hay hơn xin lên góp ý. Dưới đây là một số lỗi mà các bạn thường mắc phải.

1 – IP bạn đang chạy quá nhiều tài khoản , IP này không phải IP của máy , mà là chung một modem mạng , WIFI.

2 – IP của bạn – MAC có tiền sử chạy bùng , gian lận , hoặc trước đó có vài tài khoản bị khóa.

3 – Tài khoản quảng cáo của bạn chưa đủ TRUST, chưa được nuôi chuẩn đủ tương tác , đăng nhập nhiều nơi , mẫu quảng cáo vi phạm chính sách.

4 – Tài khoản chạy nhiều loại tiền tệ khác nhau , thường thì vài tháng sẽ có thông báo nhập thông tin thuế VAT.

5 – VISA của bạn đã bị BLOCK BIN ( đầu số ).

6 – PAGE có tiền sử chạy bùng , tiền sử xấu , PAGE bị BLOCK ADS ( loại này khá là nguy hiểm , có khi set 10 con DIE cả 10 ).

7 – Chạy quảng cáo cho ảnh – nội dung đã từng có tiền lệ xấu

8 – Cách đăng nhập tài khoản ADS của bạn như một thói quen , Facebook có cơ chế tìm ra đâu là thực , đâu là giả.

Trên đây là một số lỗi mình thường gặp trong khi chạy ADS.

CÁCH KHẮC PHỤC

1 – Dùng mạng WIFI chính chủ , thay đổi sang mạng khác.

2 – Muốn thay MAC thì đổi cấu hình của máy hệ điều hành, đổi luôn đường truyền mạng. ( của một bác chia sẻ )

3 – Chăm tài khoản LIKE , COMMENT , SHARE , KẾT BẠN – CHAT mỗi ngày như Facebook thực , không giới hạn giờ , khi nào rảnh thì tương tác , mỗi lần tương tác thì tầm khoảng 5-10 PHÚT. thì dừng hoặc có thể kéo dài càng nhiều càng tốt. Nhớ cập nhật thông tin cá nhân thật chuẩn vào. Thực hiện các chế độ bảo mật cũng như ADD MAIL + SDT , FULL INFO.

4 – Nên chạy tài khoản có đơn vị tiền tệ là VNĐ.

5 – Đăng ký VISA chính chủ Vietcombank , ACB , Techcombank.

6 – Tìm PAGE khác để chạy , PAGE nào đã có tiền lệ thì không nên sử dung lại , tránh khóa tài khoản.

7 – Thay ảnh có LOGO , nội dung tương tự.

8 – Hãy cố gắng đăng nhập một cách thật bình thường , các tài khoản nuôi tương tác cần lưu ý điều này .

CÁCH HẠN CHẾ BỊ BLOCK TÀI KHOẢN ADS VÌ HOẠT ĐỘNG BẤT THƯỜNG

NGUYÊN NHÂN :

+ Do IP mạng, địa chỉ MAC, thường là địa chỉ MAC sẽ chiếm phần nhiều hơn, do IP mạng reset mạng là thay đổi ( trừ những TH nhà ai dùng IP tĩnh). Nếu tài khoản mới, nuôi chỉ để chạy ads, thì dễ dính về vấn đề IP mạng.

+ Do thẻ, không có thông tin chính thức từ FB, em cũng đã hỏi Support FB thì không có đầu thẻ nào hay paypal bị blacklist từ FB cả. Tuy nhiên, FB đã ngầm blacklist các đầu thẻ 4687, 4678, 4679, 4564, ( không định danh Saccom, Exim) và Paypal add vào tài khoản có IP mạng là IP Việt Nam

+ Do lên CAMP khi tài khoản bị review ngẫu nhiên từ FB, theo thông tin từ Support Fb, FB thường ngẫu nhiên review bất kì một tài khoản hoặc một nhóm tài khoản nào đó trong 24h, nếu những tài khoản nào lên camp trong thời gian này dễ có khả năng bị auto lock, TH này liên hệ với FB sẽ được mở lại.

+ Do lên quá nhiều CAMP trên tài khoản mới, tài khoản mới chưa pay qua ngưỡng 25, 50$ mà lên tầm 3,4 camp thì dễ bị khoá vì tài khoản chưa trust.

+ Khoá do dính IP mạng bị blacklist, TH này thì liên hệ với support để gỡ blacklist

CÁCH HẠN CHẾ tài khoản BỊ KHOÁ ( song song với các dấu + trên)

+ Nuôi tài khoản trên 1 máy cố định, trong thời gian nuôi hạn chế reset mạng, chơi game, kb, join gr, lập page đăng bài,… để tài khoản có độ trust.

+ Tránh các đầu thẻ đó ra, có thể làm thẻ ACB ( visa, prepaid ra làm có luôn trong ngày, VCB ( 1 -> 2 tuần tuỳ chi nhánh, sở giao dịch có thể phát hành nhanh phí 100k, làm được VISA, Master, Union Pay với thẻ gì của Mỹ nữa đều chạy được FB) , Tech ( 1 tuần, VISA) , SACCOM định danh ( 4 -> 1 tuần, VISA, Master ( 5364 ) ) , đây là những ngân hàng cơ bản mọi ng thường dùng. Các ngân hàng khác như Viettin, Exim,… vẫn sử dụng được với đầu thẻ định danh.

+ Với Paypal thì có thể sử dụng cho các acc IP ngoài VN, US em test thì acc vẫn chạy bình thường chưa có dấu hiệu gì nhé.

+ Những tài khoản đang trong thời gian Review, thì nên tạm dừng acc đó lại để khi nào acc cắn tiền tiếp thì chạy nhé. Chứ đừng cố lên CAMP hay chỉnh sửa nhiều. Acc nào quá 24h chưa chạy thì chạy 1 bài boost post nhé.

+ Các tài khoản mới nên chạy page like, hoặc lên 1 camp, 1 ads set, 1ads và thanh toán qua ngưỡng 25$ rồi mới chạy tiếp.

+ Cuối cùng, mọi người nên tạo 1 acc phụ, share hết page qua đó ( BIÊN TẬP VIÊN, NHÀ QUẢNG CÁO) , share các tài khoản quảng cáo qua đó ( NHÀ QUẢNG CÁO) thì có thể log in acc đó để chạy ads ở mọi nơi, mọi máy mà không lo chết tài khoản chính nhé. Chỉ share NHÀ QUẢNG CÁO, còn share QUẢN TRỊ VIÊN thì tài khoản vẫn chết như thường.

5 bước kiểm soát giá thầu quảng cáo

Để cho dễ hình dung, khi bạn chọn giá thầu tự động thì điều gì sẽ xảy ra ? Trong một phút, hệ thống phân phối quảng cáo FB (HTPPQC) sẽ xử lý hàng tỷ phiên đấu giá slot quảng cáo, khi bạn chọn giá thầu tự động, FB sẽ tự tính toán làm sao tiêu hết toàn bộ ngân sách của bạn cho đối tượng mục tiêumà bạn đã chọn. Vậy thì trong rất nhiều phiên mà ta đấu trúng, rõ ràng sẽ có nhiều phiên giá thầu cao hơn hẳn phiên còn lại vô hình chung sẽ đẩy giá thầu trung bình của bạn lên cao

Vì vậy, để kiếm soát giá thầu ta cần phải biết cách mặc cả và đặt ra quy tắc cho sân chơi của mình

Trong case này, ta giả thiết bán mặt hàng trend cho nam, toàn vn. Ngân sách chiến dịch là 100tr và chạy tầm 12 ngày.

Bước 1 : Ngân sách – số ngày chạy – thời gian chạy

Chọn ngân sách trọn đời bằng 1/10 ngân sách toàn chiến dịch, đặt lịch chạy quảng cáo ( Chú ý hãy chọn khoảng thời gian liền mạch để giá thầu trung bình được ổn định)

Bước 2 : Mục tiêu và sở thích

Ở đây ta chỉ chọn sở thích chung nhất có thể là người hay nói hay tương tác với các nội dung liên quan đến thời trang. Đồng thời làm cho mối tương quan giữa ngân sách hàng ngày và đối tượng mục tiêu lớn nhất có thể.

Bước 3 : Nguồn phân phối quảng cáo

Rõ ràng mặt hàng thời trang trend thì vị trí newsfeed là hiệu quả nhất nên ta bỏ đi các vị trí khác.

Bước 4 : BID giá thầu thủ công ( Mặc cả )

Đến đoạn hay ho ! Khi bạn chọn bid giá thủ công, FB sẽ tự đề xuất một mức giá, mức giá này từ đâu mà có ?

Dựa vào 2 yếu tố : Lịch sử chạy + page vào đối tượng đã chọn, nếu không có dữ liệu này FB sẽ dựa vào Mô phỏng thị trường.

Bây giờ việc mình đi làm đó là MẶC CẢ giá thầu. Nếu nó đề xuất 1000đ/tương tác thì ta mặc cả xuống 1/10 hoặc 2/10 nhé !

Cứ mỗi 3h, ta lại tăng 10% giá thầu của mình lên đến khi nó cắn tiền thì ta stop. Theo dõi 1 2 ngày nếu nó tiêu hết 60 80% ngân sách là ok. Đến đây là bạn đã loại đi được 20 – 40% ngân sách chi cho các giá thầu cao ( chỉ chọn các slot có đấu giá thấp) đồng thời kéo giá thầu trung bình của cả chiến dịch xuống thấp

Bước 5 : Đặt quy tắc cho các nhóm quảng cáo

Ví dụ giá thầu cơ bản của bạn là 550đ, ta sẽ set 1 camp giá thầu cao hơn 600đ. Thông số hệt camp 1 và nhân rộng ra 15 nhóm. Tạo thêm quy tắc chạy cho nhóm quảng cáo, nếu giá thầu nào lớn hơn 600đ thì nó tự off. Chỉ lại giữ lại nhóm chạy hiệu quả.

6 chỉ số đo quảng cáo FB

CTR – Click Through Rate (Tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo) Chỉ tiêu đo lường sự quan tâm của quảng cáo

CTR có thể nói là một chỉ số khá phổ biến trong mọi công cụ quảng cáo online mà nhà quảng cáo phải năm được. Chỉ số này thể hiện 2 yếu tố cô cùng quan trọng là lượt hiển thị (impression) và số lượt bấm (click) vào quảng cáo trong bất cứ một chiến dịch nào.

Mình đưa CTR lên đầu chính là vì đối tượng mục tiêu của quảng cáo thực hiện hành động đầu tiên là bấm (click) xem thêm quảng cáo, do vậy trong mỗi chiến dịch quảng cáo, nhà quảng cáo cần thiết phải tìm hiểu đầu tiên là chỉ số CTR.

Chỉ số CTR chỉ cho chúng ta biết được duy nhất một yếu tố đó là độ hấp dẫn của đối tượng mục tiêu với quảng cáo.

CTR là chỉ tiêu đo lường độ hấp dẫn của quảng cáo

Nếu quảng cáo của bạn nhắm đến đúng đối tượng mục tiêu có nhu cầu và sản phẩm của bạn thực sự phục vụ được nhu cầu đó, bạn sẽ thấy chỉ số CTR cao và ngày càng tăng lượng truy cập đổ về từ quảng cáo. Từ đó các chỉ số về sau như lượt chuyển đổi thành hành động hay các mục tiêu khác của chiến dịch quảng cáo cũng tăng theo.

Tuy nhiên trong thực tế chiến dịch quảng cáo, chỉ số CTR thấp lại có thể mang lại tỉ lệ ROI tốt còn những chỉ số CTR cao lại chưa chắc chắn mang lại ROI như kì vọng.

Ta có thể lấy một ví dụ như sau:

“Mua Iphone 7 tặng Iphone 6” đây là một tiêu đề khá hấp dẫn mà nếu thực hiện quảng cáo chắc chắn số lượng người click vào rất nhiều. Điều này làm CTR quảng cáo chắc chắn sẽ rất cao, tuy nhiên để được tặng Iphone 6 luôn có những quy định ngặt nghèo và không phải ai cũng may mắn được tặng từ chương trình khuyến mại này, Do đó số lượng người tham gia cũng thấp theo (họ click vào chủ yếu là mang tính tò mò) dẫn đến tỉ lệ mua hàng iphone 7 chưa chắc đã cao.

Có 2 lý do dẫn đến chỉ số CTR thấp:

Quảng cáo không hấp dẫn: Thể hiện ở các tiêu đều quảng cáo không có hành động, cách thức trình bày về hình ảnh không bắt mắt, nội dung thông điệp không thống nhất, … Những đối tượng mục tiêu nhìn thấy quảng cáo và không có thiện cảm để bấm vào xem tiếp.

Quảng cáo sai đối tượng: Đây là một điều khá phổ biến khi nhà quảng cáo tham gia quảng cáo trên Facebook. Nguyên nhân là do chúng ta chưa hiểu rõ đối tượng khách hàng là ai, sở thích, độ tuổi, khu vực địa lý của họ như thế nào…

Việc tiếp cận sai đối tượng cũng sẽ làm cho người nhìn thấy quảng cáo không có hào hứng để xem tiếp thông tin. VD: quảng cáo Sữa bổ sung canxi giảm loãng xương cho thanh thiếu niên J

Nếu bạn đang rơi vào trường hợp CTR thấp thì đây là lúc để bạn ngồi lại phân tích lại 2 nguyên nhân kể trên. Trong một số trường hợp CTR giảm dần theo thời gian khi mà tần suất của quảng cáo tăng dần.

Bạn có thể hiểu là không ai muốn mặc đi mặc lại 1 bộ quần áo cả, con người luôn mong muốn sự mới mẻ và nếu quảng cáo của bạn xuất hiện quá nhiều (từ 4-5 lần hoặc hơn) trước mắt đối tượng mục tiêu chắc chắn việc khách không có tương tác là điều dễ dàng xảy ra.

Bạn chỉ cần nhớ rằng CTR giúp chúng ta hiểu được mức độ hấp dẫn của quảng cáo, không giúp chúng ta đánh giá toàn diện hiệu quả quảng cáo (ngoại trừ trường hợp mục tiêu của bạn đặt ra là gia tăng lượng truy cập về thì CTR lại là yếu tố quan tâm hàng đầu)

Chỉ số CPM – Cost Per Mile (Chi phí trên 1000 lượt hiển thị) Nắm bắt rõ ràng tổng chi phí quảng cáo

Chắc hẳn các bạn sẽ gặp phải vấn đề quảng cáo không hiệu quả và bạn không có được nhiều lượt tiếp cận tới đối tượng mục tiêu, số khách hàng từ đó cũng giảm –> ROI tổng thể giảm. Trong trường hợp này điều đầu tiên chúng ta suy nghĩ: có thể mình tiếp cận sai đối tượng, mình cần thử một hướng tiếp cận mới, hay cần thiết phải thay đổi hình ảnh và câu từ quảng cáo?

Trong trường hợp trên, điều đầu tiên để tìm hiểu nguyên nhân chính là rà soát lại chỉ số CPM (Chi phí trên 1000 lượt hiển thị)

Chỉ số CPM giúp bạn hiểu được 2 vấn đề trong 1 chiến dịch quảng cáo:

Phương án tối ưu để tiếp cận đến đối tượng mục tiêu, bạn nên nhớ nhắm đối tượng càng chi tiết bao nhiêu chỉ số CPM càng cao bấy nhiêu, đây là một quy tắc của mọi hình thức quảng cáo.

Số lượng đối thủ đang thực hiện quảng cáo tới cùng tập đối tượng mà bạn đang tiếp cận. Bạn hãy tưởng tượng khi Quảng cáo của bạn rơi vào khu vực đang có quá nhiều đối thủ đang tiếp cận đối tượng mục tiêu. Lúc ấy giá thầu để hiển thị trên 1 người dùng duy nhất sẽ bị đẩy lên cao khiến cho toàn bộ CPM tăng cao.

Thông thường các nhà quảng cáo hay bỏ quên chỉ số CPM bởi cho dù quảng cáo của bạn có thú vị thế nào, và hiện đang có được bao nhiêu lượt chuyển đổi thì tổng chi phí của bạn cho quảng cáo vẫn sẽ luôn ở mức cao khi CPM cao.

Với cùng 1 mức ngân sách giới hạn chi cho quảng cáo, chỉ số CPM tăng chắc chắn sẽ làm giảm hiệu quả cuối cùng của chiến dịch quảng cáo của bạn. Bạn thấy đấy CPM tăng thì cùng mức ngân sách đó bạn sẽ giảm dần số lượng tiếp cận tới đối tượng mục tiêu, số lượng khách hàng tiềm năng sẽ giảm.

Chỉ số CPC – Cost Per Click (Giá trên 1 lượt nhấp quảng cáo) Đo lường chất lượng quảng cáo

Ngay tên gọi của nó cũng giúp chúng ta hiểu được cách thức tính ra chỉ số này rồi. Chi phí trên mỗi lượt bấm (click). Chỉ số này tuyệt vời hơn hẳn 2 chỉ số trên bởi lẽ nó thể hiện rõ ràng 2 yếu tố: Mức độ hấp dẫn của quảng cáo & hiệu quả trên tổng mức ngân sách quảng cáo. (Hiểu đơn giản là giá click càng rẻ thì 1 mức ngân sách giới hạn sẽ nhận được nhiều tương tác click nhiều hơn)

Trong thực tế, khi CPM duy trì, CTR và CPC luôn có mối quan hệ tỉ lệ nghịch, tức là CTR tăng thì CPC sẽ giảm và ngược lại. Có thể lấy một ví dụ như sau để các bạn dễ hình dung hơn mối quan hệ của 2 chỉ số này

Ngân sách quảng cáo là 200.000đ và CPM hiện tại là 10.000 đ. Như vậy chúng ta sẽ có được: 200.000 / 10.000 = 20 (ngàn lượt hiển thị) với mức ngân sách trên.

TH1: Nếu chúng ta có được 200 click từ quảng cáo. Thì CTR sẽ là 200 / 20.000 = 1% và CPC sẽ là 200.000 / 200 = 1000 đ

TH2: Bây giờ nếu chúng ta có 400 click tức là số click tăng. Khi đó CTR sẽ là 400 / 200.000 = 2% và CPC là 200.000/400 = 500đ.

Rõ ràng CTR tăng từ 1% lên 2% thì giá cho 1 click (CPC) giảm từ 1000đ xuống còn 500đ. –> CTR và CPC luôn tỉ lệ nghịch.

Ví dụ trên được xác định khi CPM ít biến động, tuy nhiên khi CPM biến động tăng giảm nhiều, điều này dẫn đến ngân sách toàn bộ quảng cáo cũng sẽ thay đổi theo làm cho CPC cũng thay đổi theo và không hề có quan hệ tỉ lệ với CTR (ít chịu ảnh hưởng của sự tăng giảm CTR)

Cùng với ví dụ trên khi ta có CTR = 2,5%, CPM tăng lên 20.000đ với mức ngân sách 200.000 đ ta chỉ còn 10.000 lượt hiển thị. Như vậy số Click có được là 10.000 * 2,5% = 250 click.. CPC là : 200.000/250 = 800đ

Như vậy so với trường hợp 2 trong ví dụ trên khi CPM biến động, CTR tăng từ 2% lên 2,5%. Giá CPC tăng từ 500đ lên 800đ. CPC Không hề tỉ lệ nghịch với CTR.

Tóm lại hiểu rõ ràng hơn mối quan hệ của 3 chỉ số này, bạn chỉ cần nhớ 1 công thức sau : « CPM / CPC = CTR * 1000 » Nếu 1 trong các yếu tố CPC, CPM, CTR duy trì ổn định thì các yếu tố còn lại sẽ thể hiện một mối quan hệ rõ ràng :

CPC tỉ lệ nghịch với CTR khi CPM duy trì.

CPM tỉ lệ thuận với CTR khi CPC duy trì.

CPC tỉ lệ thuận với CPM khi CTR duy trì.

Chỉ số CPC sinh ra là để bổ sung thêm thông tin cho CTR trong mối quan hệ với chi phí của toàn bộ chiến dịch quảng cáo. Bạn thấy đấy, lý tưởng nhất là khi đã set được một quảng cáo có CPM thấp và bạn theo dõi vài ngày liền không hề có biến động nhiều của giá CPM, cứ thấy CTR tăng thì chắc chắn CPC sẽ giảm, ngân sách sẽ nhận được nhiều tương tác hơn của đối tượng quan tâm. Bạn xem xong có thể an tâm chơi bời hay gác gối cao để ngủ rồi.

Impression – Chỉ số lượt hiển thị – Đánh giá mức độ tin cậy của tệp đối tượng tiếp cận

Không phải nhà quảng cáo nào cũng để tâm lượt hiển thị như là một chỉ số quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Bạn có biết rằng Sau khi chiến dịch thực hiện, tổng số hiển thị (impression) chính là con số thực tế thể hiện quảng cáo của bạn đã phân phối được bao nhiêu lượt tới người dùng tiềm năng từ cách thức nhắm mục tiêu của bạn. (chú ý đừng nhầm lẫn giữa 2 chỉ tiêu tổng lượt hiển thị (impression) với lượt hiển thị duy nhất (impression per person) tính trên đơn vị người).

Tại sao mình lại đưa con số này vào, bởi vì khác với những quảng cáo bán hàng trực tiếp, với những doanh nghiệp làm thương hiệu từ quảng cáo, họ quan tâm rất nhiều đến lượng người tiếp cận tới thông điệp thương hiệu của họ. Trong các chiến dịch truyền thông thương hiệu, các nhà quảng cáo đều tin tưởng rằng càng nhiều người nhìn thấy quảng cáo thì nhận thức thương hiệu của họ càng gia tăng. Từ đó làm tiền đề gia tăng các mục tiêu truyền thông được thực hiện trên tập đối tượng.

Trong phân tích chiến dịch quảng cáo, Chỉ số lượt hiển thị khá hữu ích giúp chúng ta có định hướng để tối ưu quảng cáo. Cụ thể trong giai đoạn thử quảng cáo để tìm ra đối tượng mục tiêu (hay còn gọi là giai đoạn A/B testing). Kết quả của giai đoạn test (thử nghiệm quảng cáo) càng có giá trị khi số lượt hiển thị cao (tiếp cận càng nhiều đối tượng trong 1 ngân sách giới hạn của thử nghiệm). Bạn sẽ nhanh chóng nhận ra được những quảng cáo nào là hiệu quả, những nhóm nào là hiệu quả nhất để tắt đi những nhóm, những quảng cáo không phù hợp khi thực hiện chiến dịch thực tế. Kết quả tới từ khảo sát của 1000 người sẽ đáng tin cậy hơn kết quả khảo sát từ 100 người phải không nào J.

So sánh CTR với CR (Conversion Rate – Tỉ lệ chuyển đổi) đánh giá hiệu suất cuối cùng của chiến dịch

Bạn có CTR cao tức là có nhiều người quan tâm tuy nhiên cuối cùng CR thấp – khách mua hàng lại không có. Vậy lý do nằm ở đâu ?

Khi so sánh CTR và CR bạn sẽ nhận ra ngay được lý do tại sao quảng cáo không đem lại các khách hàng tiềm năng. Có thể hiểu đơn giản 2 chỉ số được tính toán thế này :

CTR = tổng số Click/ tổng số hiển thị.

CR = tổng số mua hàng/ tổng số click.

Như vậy CTR thể hiện mức độ hấp dẫn ban đầu của quảng cáo nhưng CR lại thể hiện yếu tố sâu xa hơn chính là ở việc người bấm quan tâm quảng cáo có thực sự thấy nội dung có hấp dẫn, và sau thời gian suy nghĩ khách quan tâm hiểu đúng đắn họ cần phải thực hiện hành động nào trên quảng cáo ? (ở ví dụ này là mua hàng).

Nếu bạn nào có đọc bài viết của mình về giá trị cốt lõi của chiến dịch quảng cáo cũng sẽ hiểu CR phụ thuộc vào các yếu tố nào. Nếu như trên 1 quảng cáo CR chịu ảnh hưởng của nội dung và hình ảnh trên quảng cáo đó và đặc biệt là lời kêu gọi hành động. Tuy nhiên với quảng cáo về website hoặc landing page thì CR ảnh hưởng lớn bởi thông tin trình bày trên đó, mình có thể nêu ra một số yếu tố khiến CR giảm thường thấy :

  • Trình bày trang đích (website hay landing page) không rõ ràng, điều hướng kém, thiếu tập trung.
  • Quảng cáo « treo đầu dê bán thịt chó »: Quảng cáo nói 1 đằng trang đích thể hiện 1 nẻo.
  • Mức giá cuối cùng sản phẩm/ dịch vụ quá đắt mà sau khi đọc xong nội dung trên website hay landing page khách không cảm thấy mình có được nhiều giá trị khi chi dùng.
  • Quảng cáo thiếu thông tin về sản phẩm và không rõ ràng việc đáp ứng nhu cầu cho khách hàng.
  • Các thao tác đặt mua hoặc liên hệ tới người bán khó khăn, quá nhiều thủ tục, quá nhiều bước, điều kiện đặt mua bảo hành không đảm bảo…

Gợi ý thêm : Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn cách thức tối ưu CR một cách đơn giản hãy tìm hiểu mô hình AIDA hoặc nâng cấp hơn là AISAS.

Khi nhắc đến CR chắc chắn chúng ta cũng sẽ quan tâm tới 1 chỉ số có tên là CPA (Cost Per Action – Chi phí trên mỗi lượt hành động mục tiêu). CR luôn tỉ lệ nghịch với CPA. Thật vậy với cùng 1 mức ngân sách chi dùng, khi CR tăng tức là số lượng hành động tăng, chi phí cho mỗi một hành động sẽ càng giảm đi.

Với chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn biết CPA là được thể hiện bằng chỉ số nào không ? CPA – Chính là giá trên 1 comment. Đó là lý do tại sao các nhà quảng cáo luôn đưa ra giá comment rẻ để tâm đắc và khoe khoang với cộng đồng.

Kết hợp CR và CPA để đo lường ROI (Revenue Of Invesment – Tỉ suất lợi nhuận trên 1 đồng chi phí)

Thông thường nếu đặt phép tính nhà quảng cáo tập trung nhiều vào tỉ lệ CR để đánh giá hiệu quả chiến dịch. Đúng là đa số trường hợp CR càng cao thì hiệu quả càng nhiều nhưng trong một số trường hợp CR cao không đủ để đánh giá hiệu quả. Do vậy mới sinh ra chỉ số CPA để đánh giá hiệu quả thực tế, bạn nên nhớ qua 1 chiến dịch quảng cáo nếu khách hàng quay lại mua nhiều lần thì CPA trên trang đích sẽ giảm mạnh trên 1 mức ngân sách cố định, mặc dù xu hướng CR lúc đó lại không có tăng quá nhiều.

CPA thấp luôn là kì vọng của rất nhiều nhà quảng cáo, nhưng nếu chỉ căn cứ mỗi CPA để đánh giá hiệu quả chiến dịch lại không thực sự đầy đủ. Thật vậy, nếu quan sát biểu đồ phân tích số liệu của bạn, nếu CPA có xu hướng giảm và CR cũng giảm theo thì chiến dịch của bạn đang rơi vào tình trạng chuyển mình rất chậm chạp. Mức mục tiêu ROI kì vọng có thể sẽ không đạt được. Mức kì vọng nhất đem lại thành công của chiến dịch vẫn là CPA giảm và CR tăng mạnh.

Do đó căn cứ đánh giá hiệu quả cuối cùng của chiến dịch cần đưa vào đồng thời cả 2 chỉ số CR và CPA để xác định tốt nhất

Chạy quảng cáo trên Facebook là một trong những cách tốt nhất để thúc đẩy việc kinh doanh của bạn trên môi trường online. Nhờ có mạng xã hội mà bạn có cơ hội để tiếp cận nhiều người hơn thông qua quảng cáo. Ngày 28/3 vừa rồi Facebook đã bổ sung thêm các chỉ số phân tích mới và hoàn thiện hơn các chỉ số đo lường, biểu đồ… Chính bởi vì có nhiều lựa chọn nghiên cứu và nhiều tiêu chí dẫn đễn việc phân tích nhầm lẫn và chủ quan, bỏ sót các thông số quan trong là điều khó tránh khỏi.

Với bộ 6 tiêu chí tối ưu chiến dịch quảng cáo ở trên của mình nêu ra đều là những yếu tố được coi như nền móng của các chiến dịch quảng cáo online, để đỡ mất nhiều thời gian hoặc quá ngợp với các chỉ số, bạn chỉ cần nắm đủ các yếu tố trên là có thể đưa ra được quyết định khá sát với biến động trong chiến dịch quảng cáo hiện tại.

Các chỉ số mới mang tính chất củng cố hơn quyết định hiện tại của bạn trong chiến dịch mà thôi.

Thế giới này vận hành đều bằng các con số cả. Biết được ý nghĩa của số liệu của bạn cho phép bạn tối ưu hoá chiến dịch của mình theo nhiều cách khác nhau. Đừng quên cách đơn giản nhất để bạn có thể giảm CPA là cải thiện nội dung quảng cáo và chất lượng trang đích, hãy tìm kiếm tập đối tượng có CPM thấp v.v…

 

 

Leave a Reply

avatar
  Subscribe  
Notify of